Thứ bảy, 20/04/2024

Nga: Bổ sung xe chiến đấu lội nước tăng cường phòng thủ Crưm

Nga tiếp tục trang bị một số xe chiến đấu lội nước – cụ thể là loại xe BMP-3F bánh xích cho Lữ đoàn thủy quân lục chiến đóng tại Crưm để tăng cường phòng thủ cho Bán đảo này

Để chống lại mối đe dọa quân sự ngày càng tăng, Nga đã có kế hoạch tăng cường phòng thủ Crưm theo đó tăng cường các trang thiết bị, vũ khí hiện đại cho lực lượng bảo vệ Bán đảo này.

Lữ đoàn thủy quân lục chiến đóng tại bán đảo này sẽ được trang bị một số xe chiến đấu lội nước – cụ thể là loại xe BMP-3F bánh xích có thể bơi được dưới nước.

Trước đó, Nga cũng đã tăng cường xe tăng hiện đại nhất để phòng thủ Crưm

Xe chiến đấu lội nước – BMP-3F bánh xích

Xe chiến đấu lội nước – BMP-3F bánh xích

Xe BMP-3F, loại xe mới có một số tính năng nổi bật, tbao gồm khả năng thực hiện chuyển quân từ boong tàu đổ bộ, bơi qua một số vùng nước biển, vượt lên bờ và tiếp tục di chuyển.

Hỏa lực BMP-3F không thua kém xe tăng, trang bị vũ khí của xe có tên lửa chống tăng, đại bác 100 mm và 30 mm. Hơn nữa, phương tiện chiến đấu này được khách hàng nước ngoài quan tâm do lợi thế của nó về sức mạnh chiến đấu và độ tin cậy.

Lưu ý rằng phiên bản xe chiến đấu cải tiến này sẽ giúp lực lượng “mũ nồi đen” (thủy quân lục chiến) tăng cường mạnh mẽ sức mạnh chiến đấu cũng như góp phần nâng cao khả năng phòng thủ của bán đảo Crưm.

“Lực lượng thủy quân lục chiến cần tăng cường trang bị vũ khí và phương tiện chiến đấu, tuy nhiên cho đến tận thời gian gần đây vẫn không có loại xe chiến đấu có tính năng lội nước phù hợp. Hiện nay lực lượng này chủ yếu sử dụng xe chiến đấu chở quân bánh lốp BTR-82 và các biến thể cải tiến của nó để đưa quân đổ bộ lên bờ”, – chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky chia sẻ với báo Izvestia.“Lực lượng thủy quân lục chiến cần tăng cường trang bị vũ khí và phương tiện chiến đấu, tuy nhiên cho đến tận thời gian gần đây vẫn không có loại xe chiến đấu có tính năng lội nước phù hợp. Hiện nay lực lượng này chủ yếu sử dụng xe chiến đấu chở quân bánh lốp BTR-82 và các biến thể cải tiến của nó để đưa quân đổ bộ lên bờ”, – chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky chia sẻ với báo Izvestia.

Ông lưu ý rằng sức mạnh của lực lượng thủy quân lục chiến chỉ có thể tăng cường mạnh mẽ trong điều kiện chuyển đổi hoàn toàn sang loại phương tiện chiến đấu như BMP-3F. Dù thế nào đi nữa, việc nâng cấp trang thiết bị kỹ thuật cho lực lượng này là một bước đi đúng hướng.  Murakhovsky cũng chia sẻ rằng hiện nay đã triển khai công tác nghiên cứu nhằm mục đích chế tạo các loại xe thiết giáp đặc biệt có các thông số về khả năng di chuyển dưới nước và tốc độ ở mức độ cao.

Xe tăng T-72B3M

Xe tăng T-72B3M

Lữ đoàn xe tăng 126 thuộc Lực lượng Phòng vệ bờ biển ở Crưm đã nhận được loại xe tăng T-72B3M mới nhất, Izvestia dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho biết.

Mẫu T-72B3M là một trong những loại xe tăng hiện đại nhất của Nga. Kho vũ khí của xe cho phép nó tấn công cả mục tiêu mặt đất và mục tiêu trên không. Bộ quân sự cho biết, với sự hỗ trợ của tên lửa có điều khiển, loại phương tiện chiến đấu này cũng có thể bắn hạ trực thăng đổ bộ của đối phương, còn hệ thống điều khiển tự động giúp xe tăng có khả năng tiêu diệt các ca nô đổ bộ và thậm chí cả tàu nhỏ của địch.

Để chống lại mối đe dọa quân sự ngày càng tăng

Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ordzhonikidze cho rằng, hướng tây nam hiện nay cần được tăng cường khả năng phòng thủ.

“Chúng ta cần quan tâm đến việc bảo vệ biên giới của mình, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Trong những điều kiện này, việc tăng cường lực lượng ở Crưm có tầm quan trọng đặc biệt”, – ông Ordzhonikidze nhấn mạnh.

Nguồn: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/