Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên về đích ở nội dung Marathon nữ 10km.  

Từ 3 giờ sáng 21/5, các vận động viên tham gia cự ly chạy 70 km đã bắt đầu xuất phát. Sau đó, ở các nội dung 42 km, 21 km, 10 km và 5 km, các vận động viên cũng lần lượt xuất phát ở các địa điểm khác nhau. Dù thời tiết ở Mộc Châu có mưa, nhiều đoạn sương mù phủ trắng, nhưng các vận động viên đã thể hiện quyết tâm cao, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách trên những cung đường mòn của cao nguyên nơi đây.

Anh Chu Quang Anh, vận động viên đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một giải chạy với địa hình miền núi như thế này. Điều ấn tượng là phong cảnh ở Mộc Châu rất đẹp với những cung đường mòn, những vườn mận đang vào mùa chín rộ. Trên suốt đường chạy, chúng tôi gặp nhiều bà con các dân tộc đứng hai bên đường chào đón, cổ vũ nhiệt tình và thân thiện.”

Hơn 1.500 vận động viên tham gia Giải chạy đã thử thách bản thân trên nhiều địa hình khác nhau, trải dài trên những đồi chè xanh ngát, đến thung lũng mận Phiêng Cành, Nà Ka, Mu Náu. Các vận động viên đã chạy qua những vườn mận, vườn đào cùng những bản làng hoang sơ. Những nụ cười rạng rỡ, những cái chạm tay, lời cổ vũ của du khách và người dân bản địa như xua tan mệt mỏi, tiếp thêm động lực cho các vận động viên tranh tài.

Tại khu vực đồi chè trái tim, không khí sôi động hơn bất cứ nơi nào, bởi đây là đích chung của tất cả các nội dung thi. Chị Nguyễn Thị Thơm, vận động viên đến từ Thái Nguyên cho biết: “Tôi không nghĩ mình có thể về đích với thành tích tốt như vậy. Bởi vì thời tiết có mưa, đường trơn, nhiều đoạn đồi núi dốc. Nhưng khi chạy qua những đoạn đường được người dân cổ vũ tôi thấy rất phấn khích và có thêm động lực để cán đích.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Giải chạy được tổ chức tại huyện Mộc Châu. Ông David Lloyd, người sáng lập, Trưởng ban Tổ chức Giải, chia sẻ: “Mộc Châu là địa phương có điều kiện lý tưởng để tổ chức giải thể thao mang tầm cỡ quốc tế. Ngay từ lần đầu đến Mộc Châu vào năm 2018, tôi đã bị thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu và con người nơi đây, nên quyết định chọn Mộc Châu là nơi tổ chức Giải.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên về đích ở nội dung Marathon nam chặng 20km.  

Tuy thời tiết có mưa, nhưng Giải chạy năm nay vẫn được tổ chức thành công. Ban tổ chức đã bố trí nhiều trạm tiếp sức, phục vụ nước, hoa quả, đội ngũ nhân viên y tế đảm bảo vận động viên chạy an toàn, thuận lợi, được hỗ trợ kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân cho biết, Giải Marathon đường mòn Việt Nam năm 2022 đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với các vận động viên, du khách trong và ngoài nước. Thông qua Giải chạy, các vận động viên sẽ góp phần lan tỏa, quảng bá hình ảnh của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung đến du khách trong và ngoài nước. Từ đó, đưa Sơn La trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm, khám phá.

Kết thúc giải, 36 vận động viên xuất sắc đã được Ban Tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở 7 nội dung./.

Nguồn: dangcongsan.vn