Thứ năm, 28/03/2024

Làm trắng đầu gối bằng những nguyên liệu quen thuộc

Đầu gối thâm đen khiến các bạn gái thiếu tự tin khi diện những bộ váy ngắn xinh đẹp. Chỉ bằng các nguyên liệu đơn giản dễ kiếm như dầu dừa, baking soda, chanh… đã có thể cải thiện được tình trạng khó nói này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách làm trắng đầu gối bằng những nguyên liệu quen thuộc.

Đầu gối thâm đen khiến các nàng thiếu tự tin khi diện váy ngắn

Đầu gối thâm đen khiến các nàng thiếu tự tin khi diện váy ngắn (Ảnh internet)

1. Nguyên nhân bị thâm đầu gối

Đầu gối là vùng da nhạy cảm nhưng ít được chú ý chăm sóc. Có nhiều nguyên nhân khiến đầu gối bị thâm đen, thô ráp. Một trong số những nguyên nhân bị thâm đầu gối thường gặp đó là:

  • Do thói quen mặc quần chật, hoặc ngồi quỳ gối gây ma sát nhiều vùng đầu gối.
  • Do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không được che chắn chống nắng cẩn thận.
  • Do không được chú ý làm sạch và tẩy tế bào chết vùng da này.
  • Do cơ địa bẩm sinh.

Đầu gối thâm đen gây mất thẩm mỹ và khiến các cô gái thiếu tự tin khi đi ra đường. Dưới đây là một số cách trị thâm đầu gối nhanh nhất mà lại còn đơn giản dễ kiếm dễ làm.

2. Cách làm trắng đầu gối bằng các nguyên liệu quen thuộc

2.1 Làm trắng đầu gối bằng baking soda

Làm trắng đầu gối bằng baking soda

Làm trắng đầu gối bằng baking soda (Ảnh internet)

Baking soda hay còn được biết đến là bột nở, thuốc muối, bột nổi…Đây là một phụ gia được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp thực phẩm. Các bạn có thể dễ dàng mua baking soda tại các siêu thị. Hoặc chúng được bày bán phổ biến ở các chợ, các cửa hàng tạp hóa.

Baking soda có tính tẩy rửa nhẹ, có khả năng lấy đi lớp tế bào da chết. Việc tẩy đi lớp da tối màu sẽ kích thích lớp da mới phát triển. Do vậy chúng ta có thể làm trắng đầu gối bằng baking soda.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

– Công thức 1:

Trộn baking soda với sữa không đường để làm sáng vùng da đầu gối

Trộn baking soda với sữa không đường để làm sáng vùng da đầu gối (Ảnh internet)

+ Hòa tan 1 muỗng canh bột baking soda với 1 muỗng sữa tươi không đường để thành hỗn hợp sệt sệt. Thoa đều lên vùng da đầu gối rồi matxa theo chuyển động tròn đều. Sau 10-15 phút rửa sạch lại bằng nước.

+ Nên thực hiện 2 lần/1 tuần, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vùng da đầu gối tươi sáng đều màu.

– Công thức 2:

Rắc bột baking soda lên nửa quả chanh để matxa đầu gối

Rắc bột baking soda lên nửa quả chanh để matxa đầu gối (Ảnh internet)

+ Trộn 1/2 chén baking soda với 1/4 chén nước cốt chanh. Khuấy đều tạo hỗn hợp bột nhão rồi matxa nhẹ nhàng lên 2 đầu gối. Để trong 20 phút sau đó lau khô lại bằng nước ấm.

+ Hoặc đơn giản bạn cắt đôi quả chanh rồi rắc 1 thìa bột baking soda vào mặt cắt. Dùng mặt cắt nửa quả chanh này matxa lên gối theo chuyển động vòng tròn trong vòng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Chanh tươi có tính acid cùng hàm lượng vitamin C dồi dào vừa có tác dụng tẩy tế bào chết vừa làm sáng da. Khi kết hợp với baking soda sẽ là cách trị thâm đầu gối nhanh nhất mà hiệu quả.

Tuy nhiên cách này chỉ được khuyến cáo dùng từ 1-2 lần/tuần để tránh làm tổn thương da quá mức.

– Công thức 3:

+ Trộn đều 2 muỗng mật ong + nước ép nửa quả chanh + 1 muỗng baking soda. Bôi lên vùng da tối màu và để yên trong 20-30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

2.2 Trị thâm đầu gối bằng dầu dừa

Trị thâm đầu gối bằng dầu dừa

Trị thâm đầu gối bằng dầu dừa (Ảnh internet)

Chắc hẳn các bạn đã nghe nói về vô vàn tác dụng của dầu dừa trong lĩnh vực làm đẹp. Có thể kể đến như dưỡng tóc, dưỡng mi, dưỡng móng, trị nứt nẻ gót chân…

Trong dầu dừa có chứa các acid béo thiết yếu và vitamin E giúp khắc phục các khoảng tối trên da. Do vậy dầu dừa còn là một trợ thủ đắc lực trong việc làm trắng đầu gối cho các bạn gái.

Cách trị thâm đầu gối bằng dầu dừa:

– Công thức 1:

+ Đơn giản nhất, sau khi tắm xong, dùng dầu dừa bôi lên vùng thâm đen ở 2 bên gối. Matxa nhẹ nhàng trong 2-5 phút cho dầu thấm vào da.

+ Cách này có thể làm liên tục mỗi ngày, vừa dưỡng da vừa trị thâm đen đầu gối hiệu quả.

– Công thức 2:

Chanh và dầu dừa là 2 nguyên liệu làm sáng da vùng đầu gối hiệu quả

Chanh và dầu dừa là 2 nguyên liệu dùng làm sáng da vùng đầu gối hiệu quả (Ảnh internet)

+ Trộn 1/2 muỗng nước cốt chanh với 1 muỗng dầu dừa. Rồi nhẹ nhàng xoa lên đầu gối trong vài phút, sau đó lấy khăn lau sạch. Lượng vitamin C dồi dào của chanh giúp da sáng lên trông thấy trong một thời gian ngắn.

– Công thức 3:

+ Trộn 2 thìa canh baking soda cùng 2 thìa cà phê mật ong. Thêm vào hỗn hợp 1 thìa cà phê dầu dừa. Vắt vài giọt cốt canh vào. Chúng ta khuấy đều sẽ thu được một hỗn hợp có độ sệt vừa phải

+ Rửa sạch đầu gối bằng nước rồi thoa hỗn hợp vừa làm lên trên bề mặt vùng da đầu gối. Để yên trong 5 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào hơn. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

3. Một số lưu ý để các cách làm trắng đầu gối trên phát huy được hiệu quả tối đa

Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài

Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài (Ảnh internet)

– Trong khi tắm, nên sử dụng bông tắm hoặc bàn chải tắm chuyên dụng để kì cọ các vùng da tối màu thô ráp thay vì dùng tay không. Việc này giúp cho tẩy tế bào da chết cơ học và kích thích tuần hoàn các vùng da này. Làm cho chúng trở nên trắng sáng và đều màu hơn.

– Bôi kem chống nắng lên 2 đầu gối trước khi ra ngoài 20 phút. Bởi ánh nắng làm tăng tổng hợp sắc tố melanin trong da. Khiến cho vùng da bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thâm đen tối màu.

– Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày: Sau khi thực hiện các công thức làm trắng đầu gối ở trên, hoặc sau khi tắm rửa xong, nên bôi kem dưỡng ẩm cho đầu gối. Đơn cử như dùng vaseline bôi lên 2 gối của bạn cũng sẽ giúp da mịn màng và sáng màu hơn.

Trên đây là những cách trị thâm đầu gối nhanh nhất mà bạn đang cần tìm kiếm. Có thể làm trắng đầu gối bằng baking soda hoặc trị thâm đầu gối bằng dầu dừa… Nhưng nên nhớ rằng, khi dùng bất cứ cách nào, các bạn đều cần kiên trì thực hiện. Vì kết quả sẽ không đến ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Nguồn: thaythuocvietnam.vn/